Crane Special Crane

เหมาะสำหรับคลังสินค้าที่มีพื้นที่ในการใช้จัดเก็บที่ค่อนข้างจำกัด ตลอดจนสินค้าที่มีรูปแบบเฉพาะทาง ไม่สามารถจัดเก็บลงบนพาเลต หรือกล่องได้ เช่นทรงม้วน ทรงสูง เป็นต้น มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้เครนอัตโนมัติที่ออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการจัดเก็บดังกล่าวได้ โดยลักษณะของเครนอัตโนมัติประเภท Special Crane ที่นิยมใช้ ยกตัวอย่างเช่น

4 ARM FOR BIG PALLET

เหมาะสำหรับคลังสินค้าที่ต้องการจัดเก็บสินค้าในรูปแบบเฉพาะเช่น สินค้าที่มีความสูงมากๆ ใหญ่มากๆ หรือกว้างมากๆ เกินกว่าที่เครนอัตโนมัติตามมาตรฐานทั่วไปจะรองรับได้ โดยเครนประเภทนี้จะออกแบบ ตลอดจนวิเคราะห์ให้มี Arm (Telescopic folk) เพิ่มเข้ามา สำหรับปรับแต่งรองรับสินค้าตามที่ต้องการสำหรับจัดเก็บในคลังสินค้าได้ตามคำสั่งและความเหมาะสม

V SHARP

เหมาะสำหรับคลังสินค้าที่ต้องการจัดเก็บสินค้าในรูปแบบเฉพาะเช่น สินค้าที่มีรูปแบบทรงกระบอก ทรงแท่ง หรือถัง ที่ไม่สามารถจัดวางในแบบเครนอัตโนมัติตามมาตรฐานทั่วไปได้ ต้องวางตั้งหรือวางแนวนอนเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีการวิเคาะห์และออกแบบการนำ Arm (Telescopic folk) เพื่อรองรับการจัดเก็บสินค้าประเภทดังกล่าวนี้ได้ ตามความถูกต้องและเหมาะสม